Cách làm bánh xèo chay ngon cho tâm thanh tịnh

Bánh xèo là một món ăn truyền thống được nhiều người ưa thích, bên cạnh những chiếc bánh xèo nhân tôm thịt, thì những chiếc bánh xèo chay cũng được nhiều người quan tâm và tìm cách thực hiện nhằm bổ sung vào thực đơn ăn chay thêm phong phú. cachlambanhxeo.com sẽ giúp bạn với cách làm bánh xèo chay ngon cho tâm thanh tịnh qua bài viết sau:

Nguyên liệu làm bánh xèo chay

  • 1 gói bột bánh xèo (400gr)
  • 1 gói đậu Xanh cà (không vỏ)
  • Nấm các loại (tùy thích)
  • 2 Miếng Tàu Hủ Chiên
  • 300 g Giá đỗ
  • 2 muỗng bột Nghệ
  • 1 lon Nước Cốt Dừa
  • Gia vị: Đường, muối, bột ngọt, muối, nước mắm chay, tỏi, ớt, dầu ăn
  • Rau các loại : sà lách, cải bẹ xanh, rau sống, hành lá,..

Cách thực hiện bánh xèo chay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem đậu xanh rửa sạch ngâm với nước ấm khoảng 30 phút rồi hấp chín.

Nấm các loại gọt bỏ gốc, ngâm với nước muối rồi rửa sạch để ráo.

Tàu hủ chiên rồi cắt mỏng. Hành lá nhặt sạch rể rửa sạch rồi thái nhỏ. Giá đổ rửa sạch để ráo.  Rau nhặt sạch ngâm với  nước muối rồi rửa lại vài lần cho thật sạch để ráo.

Bước 2: Pha bột bánh

Cũng tương tự như cách làm bột bánh xèo thông thường, bạn cho bột gạo vào thau cũng với bột nghệ và chút muối trộn đều. Tiếp đến bạn cho lượng nước + nước cốt dừa bằng với lượng nước ghi trên bao bì gói bột rồi khuấy đều. Lưu ý: không để bột quá lỏng hay quá đặ sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng bánh khi hoàn thành. Cuối cùng cho hành lá thái nhỏ vào khuấy đều.

Bước 3: Làm nước chấm

Cũng tương tự như cách làm nước chấm thông thường, tuy nhiên, ở đây bạn dùng nước chấm chay riêng biệt thay vì nước mắm thông thường. Bạn cho nước mắm ra bát rồi hòa thêm tí nước, thêm chút đường vào khuấy đều. Cuối cùng cho tỏi ớt băm nhỏ vào nêm nếm sau cho vừa khẩu vị là được.

Bước 4: Chiên bánh

Bắt chảo lên bếp đun nóng trên lửa vừa, sau đó cho ít dầu ăn vào tráng đều mặt chảo để khi tráng bột không bị dính chảo. Khi dầu sôi già thì khuấy đều bột lên rồi múc một vá bột vào tráng đều mặt chảo sao cho lớp bột không quá dày cũng không quá mỏng. Tiếp đến cho đậu xanh, nấm, đậu hủ vào trải đều lên mặt bánh, thêm chút giá vào rồi đậy vung lại đun khoảng 3 phút để bánh chín vàng giòn thì mở nắp ra cho bánh giòn vành thì dùng muôi gập đôi bánh lại cho ra đĩa. Bạn cứ làm tương tự như thế cho đến khi hết nguyên liệu.

Bước 5: Hoàn thành

Bánh chín cho ra đĩa bày cũng với đĩa rau sống và bát nước mắm chay đã pha là  có thể thưởng thức món bánh xèo ngon tuyệt không thua kém gì các loại bánh xèo khác đâu nhé!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm bánh xèo chay ngon cho tâm thanh tịnh này nhé!